วันศุกร์ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2555


การเข้าเรียน ครั้งที่ 14



วันพุธที่12กันยายน พ.ศ.2555 เวลาเรียน 08.30-12.20 น

- อาจารย์ให้ไปเอากล้อง VDO มาให้นักศึกษาบันทึกการเล่านิทานด้วยเทคนิคต่างๆที่พวกเราได้แบ่งกันไว้ตั้งแต่ 2 สัปดาห์ที่เเล้ว โดยที่เรื่องของดิฉัน คือ เล่าไปตัดไป โดยจับคู่กับ นางสาวกมลวรรณ ศรีสำราญ คือเรื่อง “หมู่บ้านแสนสุข”






- พอถ่ายกันเกือบเสร็จอาจารย์ก็ได้ขึ้นมาสอนต่อ อาจารย์ได้ถามเเละได้บันทึกไว้ว่าใครบ้างที่มีความสามารถพิเศษในด้านต่างๆ เพื่อนทุกคนก็มีทั้งความสามารถและไม่มี ทำให้อาจารย์ต้องถามย้ำหลายๆรอบซึ่งเรื่องแบบนี้มันเป็นเรื่องของตัวเราเอง เราต้องมีข้อมูลที่สุดแล้ว ไม่จำเป็นต้องให้คนอื่นมาถามซ้ำ หรือถามคำ ตอบคำ
- อาจารย์พูดถึงอาเซียนว่าเราจะสอนอาเซียนให้กับเด็กได้อย่างไร พวกเราต่างก็ร่วมตอบกันทุกคน เช่น การวาดภาพ ระบายสี การร้องเพลง สอนภาษาสื่อออกมาโดยลักษณะท่าทาง การเเสดงออก

- อาจารย์ก็ได้พูดถึงว่าการเรียนที่มีการปรับปรุงและพัฒนาทำไมนักศึกษาไม่พัฒนาเลยสมุดบันทึกก็ไม่มี การทำงานต้องมีหลักฐาน คะเเนนอาจารย์ให้ทุกคน 100 คะเเนนแต่ขึ้นอยู่กับตัวเราเองว่าจะสามารถรักษามันไว้มากน้อยเเค่ไหนเอง

องค์ความรู้

- การจัดประสบการณ์ต้องสอดคล้องกับพัฒนาการของเด็กและวิธีการเรียนรู้

- วิธีการเรียนรู้ของเด็กคือการลงมือกระทำโดยใช้ประสาทสัมผัสทั้ง 5 และกระทำอย่างอิสระ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น